Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Gương sáng giáo viên: CÔ GIÁO HÔM NAY _ Tác giả: GV Trương Thị Cẩm Minh

Nếu có đi về quê hương Cần Giuộc,  xin các bạn hãy ghé thăm ngôi trường tôi đang công tác - Trường Tiểu học Phước Lại. Trường Tiểu học Phước Lại của chúng tôi nằm ở một xã vùng hạ của Cần Giuộc.

Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, mái trường này đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng và nhân dân, xứng đáng là cơ quan giáo dục tin cậy, là lá cờ đầu của cấp Giáo dục Tiểu học trong toàn huyện Cần Giuộc. Từ nơi đây, dưới sự yêu thương dìu dắt của các thầy cô biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên, lớn lên từng ngày…

Và hôm nay, trong khuôn khổ của bài viết này, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một tấm gương tiêu biểu trong đội ngũ giáo viên của nhà trường. Đó là cô giáo Trần Thụy Phương Thảo. Bao năm rồi, cô đã tình nguyện là người lái đò thầm lặng, ngày đêm chèo lái con đò thời gian, con đò trí tuệ đưa các thế hệ đàn em đến bến bờ hạnh phúc.

Nghe kể rằng: Cô giáo Trần Thụy Phương Thảo vốn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Long An, trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Tuổi thơ của cô cũng phải trải qua những tháng năm gian khó. Tuy vậy, cô vẫn luôn ấp ủ trong tâm hồn mình ước mơ sau này trở thành cô giáo. Bởi thế, từ bé cô vẫn luôn vừa tích cực tham gia lao động sản xuất, vừa chăm chỉ học hành. Rồi cũng đến cái ngày “Ước mơ xanh” ấy của cô thành hiện thực. Với tấm bằng Tốt nghiệp sư phạm loại Giỏi trong tay, cô được mời về giảng dạy tại trường.

Là một cô giáo trẻ nhưng cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm học nào, lớp của cô chủ nhiệm và giảng dạy cũng luôn có kết quả học tập và rèn luyện rất tốt. Tôi rất vui khi được là đồng nghiệp của cô.Chả thế mà, tôi đã từng được nghe nhiều bậc phụ huynh tâm sự: “Con cháu chúng tôi thật diễm phúc khi được là học trò của cô. Cô ấy không những có chuyên môn mà còn có cái tâm rất cao quý. Cô luôn yêu thương chăm lo dạy dỗ con cháu chúng tôi như con đẻ của mình”.

Sự thật là, nhờ sự tận tình dạy bảo của cô, biết bao thế hệ học trò đã khôn lớn trưởng thành. Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Phương Thảo còn luôn tích cực đi đầu để tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Hai không”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Kết quả là, nhiều năm rồi, cô giáo Phương Thảo đã được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện và bốn năm  liền đều đạt CSTĐ cơ sở. Đặc biệt vào năm học 2021-2022 cô còn được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Phương Thảo còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Công việc trường lớp bận rộn đã ngốn nhiều thời gian công sức của cô. Dù vậy, cô vẫn luôn giành thời gian chăm sóc cho gia đình, cha mẹ, chồng con rất chu đáo. Các con của cô đều rất ngoan ngoãn và học giỏi. Đặc biệt là đứa con gái lớn của cô luôn đạt học sinh xuất sắc trong bốn năm học ở trường tiểu học.

Giờ đây, cô Phương Thảo vẫn không ngừng phấn đấu, khiêm tốn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và chuyên môn để xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp và học sinh. Xin cầu chúc cho cô sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để hoàn thành tốt công việc trồng người.

Tác giả: GV Trương Thị Cẩm Minh Nguồn: TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC LẠI
2018 © Trường Tiểu học Phước Lại
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An