Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Thầy cô trong trái tim em: CÔ GIÁO CỦA EM _ Tác giả: Học sinh Võ Ngọc Thảo Nguyên

Ai trong quãng đời học sinh cũng có cho mình một thầy, cô giáo mà mình yêu quý và tôi cũng vậy. Trong những năm học tiểu học, người giáo viên mà tôi có ấn tượng, luôn dìu dắt, động viên, chăm sóc tôi chính là cô Đào Thị Kim Phương, đó cũng là người cô tôi quý mến nhất.

Cô Phương là giáo viên chủ nhiệm lớp 4 của tôi, năm nay cô hơn 30 tuổi nhưng nhìn cô trẻ hơn so với tuổi nhiều lắm. Dáng người cân đối, làn da trắng như ngọc, nụ cười duyên đến lạ nên nhìn cô lúc nào cũng như mặt trời tỏa nắng vậy. Khuôn mặt cô hình trái xoan, mũi thẳng, đôi mắt to tròn, đen lánh trông rất tinh anh, sắc sảo. Mái tóc dài, thẳng mượt thường được cô buộc cao lên nhìn cô cũng trẻ trung, năng động không kém.

Các bạn trong lớp tôi luôn bảo cô Phương đẹp nhất trường tiểu học của tôi. Chúng tôi thích ngắm nhìn cô nhất là lúc cô mặc bộ áo dài hoa vào những ngày lễ kỉ niệm 20-11 hay ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, nhìn cô thật duyên dáng.

Cô Phương là người rất vui vẻ, hòa đồng với học sinh nhưng vào giờ học thì cô rất nghiêm túc. Cô cũng là người rất tâm lý, cô hay khen ngợi những thành tích đạt được của chúng tôi dù là nhỏ nhất, vì thế chúng tôi rất vui khi mình làm được việc tốt. Trong với công việc, cô luôn là cô giáo đầy trách nhiệm, hết mình vì học sinh, đồng thời cô còn là nhà giáo xuất sắc nhiều năm liền. Cô từng đạt nhiều giải thưởng cao trong quá trình giảng dạy như Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, những lớp cô chủ nhiệm đều nằm trong danh sách lớp tiên tiến- xuất sắc,…

Đối với học sinh, cô không chỉ là một giáo viên mà còn là người mẹ thứ hai của chúng tôi, cô lúc nào cũng yêu thương, chăm sóc, tận tụy, động viên mỗi khi ai có tâm sự hay gia đình có chuyện không vui. Cô luôn tích cực giảng bài cho chúng tôi, mỗi khi bạn nào chưa hiểu bài thì cô giảng đi giảng lại, dùng nhiều phương pháp khác nhau để chúng em hiểu bài. Cô còn phụ đạo thêm cho những bạn học chậm vào giờ ra chơi hay cuối giờ học. Nhờ thế cuối năm bạn nào cũng hớn hở vì dược lên lớp. Vì thế chúng em rất biết ơn cô.

Đối với đồng nghiệp cô luôn vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ khi các thầy cô khác nhờ. Cô đúng là một tấm gương sáng cho chúng em noi theo.

Tôi rất yêu quý cô Phương, thật may mắn vì tôi được làm học sinh của cô. Cô luôn là cô giáo xinh đẹp, tốt bụng, giỏi giang trong lòng tôi. Tôi luôn tự hứa với lòng sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan, trở thành một học sinh gương mẫu, tiêu biểu để cô vui lòng và tự hào về tôi.

Tác giả: Học sinh VÕ NGỌC THẢO NGUYÊN Nguồn: TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC LẠI
2018 © Trường Tiểu học Phước Lại
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An