Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Gương sáng giáo viên: NGƯỜI GIÁO VIÊN TẬN TỤY _ Tác giả: GV Võ Thị Kiều Oanh

Tôi là một giáo viên mới chuyển công tác về trường Tiểu học Phước Lại gần 3 năm. Với môi trường làm việc mới, tôi đã thích nghi, hòa đồng cùng đồng nghiệp và học sinh. Trong đó, tôi đặc biệt chú ý nhất đến một giáo viên của trường đã gắn bó với mái trường trong suốt 23 năm cùng với dày dạn kinh nghiệm trong dạy học và là khối trưởng chuyên môn của tổ khối 1. Đó chính là cô Nguyễn Thị Kim Phượng.

  

Cô có nhiều đóng góp cho thành tích của trường, được đồng nghiệp, học sinh và nhân dân tin yêu; tích cực học tập và nghiên cứu áp dụng những sáng kiến kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm. Cô tham gia nhiều phong trào của trường, của huyện, của tỉnh và đạt được nhiều thành tích cụ thể: nhiều năm là giáo viên chủ nhiệm giỏi, dạy giỏi của trường, của huyện, hai năm là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, sáng kiến kinh nghiệm được tỉnh công nhận.

Cô là người tiên phong truyền cảm hứng, lan tỏa kinh nghiệm giải pháp mới cho đồng nghiệp. Năm học 2021-2022, tôi được phân công dạy lớp 2 và được nhận lớp cô Phượng lên. Do nhận lớp lúc dịch Covid bùng phát, tôi không được gặp trực tiếp để trao đổi với cô. Nhưng qua điện thoại, qua Zalo, cô chia sẻ cho tôi biết những em nào còn yếu, những em nào có năng khiếu, những em nào đặc biệt cần sự quan tâm. Cô còn chia sẻ sáng kiến của mình để áp dụng vào giảng dạy lớp, hướng dẫn tôi, chỉ tôi một số em có cá tính đặc biệt trong lớp là bạn Gia Huy. Em là một học sinh rất giỏi về học tập nhưng không kiềm chế được cảm xúc của bản thân, thường hay khóc. Cô đã nhiệt tình dạy tôi cách quan tâm, khắc phục đến em ấy. Cô chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu của học sinh cho tôi. Nhờ đó giúp tôi có cái nhìn tổng quát về lớp. Việc dạy học các em cũng dễ dàng hơn. Tôi rất biết ơn cô về những gì cô đã làm cho tôi, cho nhà trường. Nhân dịp 20-11, tôi gửi lời chúc chân thành đến cô, chúc cô dồi dào sức khỏe, thành công trong công cuộc trồng người. Cô là niềm tự hào của tôi và nhà trường.

Xin tặng cô bài thơ sau:

Cô và chuyến đò xưa

Lặng xuôi năm tháng êm trôi

Con đò kể chuyện một thời rất xưa

Rằng người chèo chống đón đưa

Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều.

Bay lên tựa những cánh diều

Khách ngày xưa đó ít nhiều lãng quên

Rời xa bến nước quên tên

Giờ sông vắng lặng buồn tênh tiếng cười.

Tác giả: Giáo viên VÕ THỊ KIỀU OANH Nguồn: TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC LẠI
2018 © Trường Tiểu học Phước Lại
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An